บริษัทกำจัดปลวกมืออาชีพมากำจัดปลวก ดียังไง?

ปลวก สัตว์รบกวนที่คุณไม่อยากประสบพบเจอ แต่เผลอ ๆ มันก็มาบุกบ้านคุณซะแล้ว ปลวกเป็นแมลงตัวเล็ก ๆ ที่ดูไม่มีพิษมีภัย แต่ทำไมกลับสร้างความเสียหายให้กับอาคารบ้านเรือนและทรัพย์สินได้? เพราะความสามารถในการกินไม้ และวัสดุที่มีเซลลูโลสอื่น ๆ ได้อย่างรวดเร็ว แถมกินอย่างเงียบ ๆ เสียด้วย ส่งผลให้เกิดความเสียหายจนต้องเจ้าของบ้าน-อาคารต้องปวดจิตกับการหาช่างซ่อมบ้าน ค่าซ่อมแซม เสียเวลา เสียใจ แถมเสียเงินอีก

สิ่งหนึ่งที่แน่นอนคือ คุณอยากจะจัดการกับพวกมันให้ตายถึงรังโดยเร็วที่สุดเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดการแพร่กระจายไปในวงกว้าง คำถามคือวิธีกำจัดปลวกแบบไหนให้ผลดีที่สุด? บางคนก็อยากลองด้วยวิธีการ DIY ด้วยการศึกษาเพิ่มเติมจากบทความหรือกระทู้ต่าง ๆ แต่ในขณะที่บางคนก็รู้สึกว่าเรื่องแบบนี้จ้างบริษัทกำจัดปลวกมืออาชีพมาทำดีกว่า

บทความนี้ DWork ได้ทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้คุณเข้าใจถึง

  • อันตรายจากปลวก
  • บริการกำจัดปลวกจากมืออาชีพ ครอบคลุมด้านไหนบ้าง?
  • ประโยชน์ของการจ้างผู้ให้บริการกำจัดปลวกมืออาชีพ
  • วิธีการเลือกผู้ให้บริการกำจัดปลวกมืออาชีพ

เพื่อเป็นแหล่งข้อมูลสำหรับเจ้าของบ้าน-อาคาร ผู้อยู่อาศัย หรือใครก็ตามที่กำลังเจอปัญหาปลวกบุกบ้าน หรือยังไม่เจอ แต่อยากจะป้องกันไว้ก่อนครับ

อันตรายจากปลวก

ปลวก แม้จะมีขนาดเล็ก แต่ก็ก่อให้เกิดอันตรายร้ายแรงที่ไม่ควรมองข้าม ความหิวกระหายไม้และวัสดุอื่น ๆที่มีเซลลูโลส อาจทำให้บ้าน-อาคาร โครงสร้าง และทรัพย์สินเสียหายได้ หากไม่ได้รับการตรวจสอบ ปลวกอาจทำให้ฐานราก ผนัง และแม้แต่อาคารทั้งหลังอ่อนแอลง ส่งผลให้เกิดการซ่อมแซมที่มีค่าใช้จ่ายสูงและอาจทำให้โครงสร้างของบ้าน-อาคารเสี่ยงต่อการทรุดได้

นอกจากความเสียหายทางกายภาพต่อบ้าน-อาคารและทรัพย์สินแล้ว ปลวกยังก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อสุขภาพของเราผู้อยู่อาศัยอีกด้วย มูลและปีกที่ถูกทิ้งไว้ของพวกมันสามารถก่อให้เกิดอาการแพ้และปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ นอกจากนี้ ปลวกบางชนิดยังเป็นที่ทราบกันดีว่าสามารถกัดได้ แม้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นไม่บ่อยนัก